Tumayo ka na kasi...

After a few months ng walang date, nakipagdate ako sa isang guy na nakilala ko sa isang bar thru a friend na matagal ko ng close. Nabwisit pa sakin ung friend ko kasi type nia din ung guy... isex! haha

Guy: (text) asan kna? txt mo ako pag paaalis ka na.

ako: (sa isip) shiet, ala akong load. d nagpapasa c mother, tumawg kaya ako sa house ni "boylet"?

dial. dial. dial.

ako: andito po ba c "boylet name"

girl: ala eh. nakaalis na po.

ako: tepok sakin un. nakipagkita pa ata sa iba bago ako kitain. grr.. *gigil effect ng konti*

guy: (text uli): patay. nawalan ka na ata ng batt. reply ka naman.

ako: (isip ko) lecheng to. makikipagmeet ka saken after mo imeet yan? grr tlga.. *konting gigil pa*

tumawag na c boylet. sagutin ko ba? sinagot ko na.

Guy: asan ka na? kala ko nawlan k ana ng batt.

ako: eto, shift end na din. palbas na office. asan ka? tmwag ako sa inyo, ala ka daw.

Guy: oo. andito na ako sa ****, papunta na sa office nio. dun tayo kita sa labas ng office nio.

ako: ha? bakit andito ka? *taranta effect pro tumatambling na ang puso ko sa tuwa* ang layo ng dinayo mo.

boy: gnun tlga. gusto mo umuwe na ako?

ako: hala. biglang uwe? wag na. sabay na tayo umuwe *pacute effect sabay pademure na tawa*

napatawa din cia.

guy: o cge, kta na tayo sa labas ofc mo.

First time kong may imemeet na sinundo pa ako sa office para lng magdate sa mall one ride away from his place.

Nagkita kami. Sakay LRT then baba Monumento then intay sakyan papunta EDSA. Trinoma ang date namin.

Guy: Bakit walang bus? Uuwe na ako.

ako: aba malay ko. uuwe ka? eh bakit andito pko?

guy: hahatid mko eh.

ako: so umikot ka ng edsa at lrt line para lng magpahatid pabalik ng Munoz sa bahay nio?

guy: oo. ayaw mo?

ako: batukan kaya kita? *smile*

Natunaw ako bigla sa smile nia saken.

Sa bus

ako: bakit ang tagal mo sumakay?

guy: e malay ko bang aandar ung bus agad pagkasakay mo?

ako: o cia sige. malapit na tao bumaba.

guy: oo. at andito pa din tayo.

ako: e mejo layo layo pa lng eh. hhnto naman yan sa may MRT.

guy: eehh.. tumayo ka na kasi... (*biglang tulak. ang sweet nia davah?)

Nung nasabi nia un, ang sarap ulit ulitin. May halong lambing bago nia ako tinulak. haha

Lakad papunta Trinoma. Bili food. Ang tahimik nia. Hirap ispellingin. May free pass pla cia sa sine. Kaya nanuod kami cne. Take out kmi food then pasok sinehan.

Kain cia. Lamon ako. *patay gutom effect*

guy: kala ko ba d mo mauubos yan? eh bakit nauna ka pa makaubos ng pagkain saken?

ako: eh pasensia. baka sabihin mong pasushal ako kapag d ko inubos to.

*pero gutom tlga ako nung gabing un*

Ganda ng movie. Ang lamig sobra sa loob ng sinehan. Nahalata nia un, kaya binigay nia saken ung jacket nia. Magiginawin din cia. Pero binigay nia pa rin saken kahit nanginginig na cia. Cguro panliligaw effect nia to. Kahit he's putting his best foot forward, na-sweetan pa din ako.

ako: ang lamig lamig na, binibigay mo saken yang jacket mo.

guy: eh gniginaw ka eh. nanginginig ka pa.

ako: eh nung tawag mo sayo?

*magkahawak kamy kami the entire movie.

so nagshare na lng kami sa jacket nia. at twing malalaglag ung jacket sa side ko, cia mismo ang magbabalik sa balikat ko para d ako ginawin. Ni hindi na cia titingin saken, automatic na ung kamay nia mag aadjust para d ako ginawin.

Ang sarap ng ganitong feeling. Unang date kaya cguro mabait pa cia at mejo gentleman. Pero kahit ayoko magcompare sa previous dates at exs ko. Sa knaya ako nakaramdam ng security.

ako: ang galing nu ah?! *nasabi ko sa isang eksena na nakakagulat ang special effects*

Paglingon ko sa kanya, natutulog ang mokong habang hawak nia kamay ko ng 2 niang kamay. Napansin nia ata, kaya nagising. Napasmile. Ngumiti na lng ako.

Unang date na d ko malilimutan hanggang tumanda ako..

1 ang nakichika:

Anonymous

Wednesday, July 25, 2007 at 8:26:00 PM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

wow naman uber-nakakakilig naman ang moment mo tol... he he he! kakatuwa naman yan... haaaayyyyy! hindi ko mapigilan ngumiti talaga ha ha ha! kakainggit ka.