mama's boy?

I went out uli with guy. Trinoma uli ang setting at Gilligan's ang eksena.

Setting: Gilligan's. Labas na side with view of the traffic at mga sasakyang busina ang tunog. Table namin, pang 4. Upo ako sa isang side para kita ung view, cia sa kaliwa ko.

Guy: Kumain ka ng gulay ah? *Tingin sia sa menu at iniisa isa ang mga food na puro gulay sabay ngingiti kapag nakakita*

Ako: Hala, papanuodin na lng ktia kumain kung gnun. *sabay tawa*

Guy: Ah!! alam ko na kakainin natin! Pakbet, sarap nun dba? *sabay ngisi*

Ako: uhmm.. busog na pla ako. *sabay hawak sa tiyan*

*hahawak din cia sa tiyan ko, mataba ka nga. hehehe*

Ako: loko. hindi pa ako humihinga nian. hahaha

Guy: haha ewan ko sayo. payat ka naman eh. tiyan lng hindi.

Ako: mamili ka na nga jan.. ung kakainin ko ah..

Guy: o cge eto na lng.. *sabay isa isa ng pagkain. Parehoong baboy na ulam*

Ako: ok cge cge ok na din yan.

*kwentuhan, kulitan, pacute-an, at madami pang kulitan bago dumating ung order.*

Ako: ayan, dumating na nagugutom n ako. Kmusta naman ung kanin, ang dami!

Guy: uubusin mo yan.

Ako: ewan. Parang wala kang balak kumain ah. *sabay kinuha nia ung plato ng kanin at cia pa naglagay ng kanin sa plato ko*

*nanay ko lng gumawa nun sakin ah? weird pero sweet.*

Ako: Ang dami!!

*di cia nakikinig sakin. todo buhos cia sa plato ko. kamustahin naman un dba?*

Guy: Since mama's boy ka, ako na maghihimay ng ulam mo. *sabay kuha ng ulam at hiniwa tlga nia into strips. Again, weird pero sweet.*

Ako: Salamat naman. Nanay lng? hehe

*Lamon, lamon, kwentuhan at ams madaming lamon. Sarap ng food. 48 years nga lng kung dumating*

Ang saya ng araw na to. Gabi pala. Parang nakikita ko na ung magiging problema namin kung magiging kami. Seloso. Mahilig mangkunsiyensya.

Dahil gigimik pa ako pagkatapos ng dinner namin, at kahit todo cia parinig na maiiyak cia dahil lalandi daw ako, sinamahan nia ako papunta sa Buendia. Imagine, andun na cia, one bus na lng pauwe, pero hinatid nia pa ako sa Buendia. Pagdating namin ng Buendia, pinasakay lng ako ng jeep at umuwe na cia.

Ganun pala ang feeling ng may manliligaw na hatid-sundo. Ang saya pero nakakatakot dahil d ko sigurado kung ginagawa nia ba un dahil nanliligaw cia, or dahil gusto nia?

1 ang nakichika:

Anonymous

Wednesday, July 25, 2007 at 8:38:00 PM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

wow naman antaray talaga ng entries mo lalo na tungkol kay guy... he he he!

sana dahil gusto niya at hindi dahil sa nililigawan ka lang niya diba?