grand carousel pa lng 'to

Nagtxt c Paps sakin. Nakilala ko cia sa Multiply. Turns out, friends pla sila nung isa kong nakilala online (fabuloush) a year ago, I think, at ni Rod, na nakahangout ko sa Bo's sa may SM sa QC. Small world. The 3 of them lives in an apartment in Pasig.

"You wanna go grab dinner after work?"

Nakita ko na din c Paps sa Government nung Friday at Saturday na magkasunod na gimik namin. Nakilala nia ako. Natawag pang suplado. hehe lagi naman un ang feedback saken. Kasi naman, kahit gustuhin kong hindi magmukhang suplado, it comes out naturally daw. haha kmustahin naman un daba?

Anyway, I told him after work gym pa ako. Turns out, ayos lng sa knya and mangagaling pa siya somwhere I forgot kaya ayos lng daw. Kasi uwe pa cia ng Pag. Nakakatuwa lng kasi mejo sweet din cia. Balak nia pa akong sunduin from the gym. What's up with guys these days? Mahilig mangsundo. hehe

Sa gym, kasabay ko c Sentot. Baklang Kargadora ng Espanya. As usual, baklaan kami. Dumating bigla si Select. Kamustahin naman ang araw ko diba? gwapo pa din cia. Mas gwapo c Miko, pero yummy cia. Ang kinis ng balat at amputi. Parang ang sarap... wag na lng nating ituloy. hihi

Nagkatinginan uli kami ni Select. As usual, hanggang dun na lng ang lola mo. Kalandian kasi sa gym ay d ko ginagawa. (yeah right! -Sentot)

Ako: Bakla, naeebs ako.

Sentot: Ako nga din. Eto, ebs ako ngaun. kaw ba?

Ako: Leche. Dito ka pa magpapasabog ng kabalahuraan mo.

Sentot: Bakit ba? Kayanga may CR eh. Ang arte mo, pare. *biglang may pare? kalurki!*

Ako: Str8 ka, pare? *may lalaking boses ability din kaya ang lola mez*

Sentot: haha nakakagimbal ka maging str8 acting. hahaha ambaboy. mawawalan ng karir c Rey Pumaloy sayo, girl!! hahaha

Ako: tseh. Kung anu anu pa nalalaman mo. haha. Pero gurl, naeebs tlga ako. Panu kung maebs ako sa date namin ni Paps?

Sentot: haha isang malaking gudlak. ittxt ko nga c Paps, sabihin ko natatae ung kadate nia. hahaha

Ako: Tseh! Magshoshower na lng ako. *sabay walkout ang beauty ko*

So after mag ayos for the date, papunta na ako ng meeting place namin ni Paps, Gloria Jeans. Habang naghiihintay ng jeep na masasakyan palabas:

Sentot: Bakla, 1st time mo cia mamimit tlga, bukod sa government, magpakalalaki ka naman.

Ako: Gurl, lalaki anman ako ah *with matching kulot ng voice in the end*

Sentot: Bastos ka! T.O agad sayo yan kita mo. haha

Ako: Inggitera! Mas lalaki pa kayaa ko sayo! haha

Sentot: Tlga lang, pare?! *biglang lalaki voice ang kargadora*

Ako: Leche. *Habang naghhnap ng barya pambayad sa jeep.*

Ako uli: Bakla, palibre naman sa jeep. Kulang anda kez.

Sentot: Leche. May kadate ka mamaya, tapos wala kang pera?

Ako: Bakla, barya. Mamiso. Pambayad sa jeep?

Sentot: Leche. Kiss muna. *sabay ngisi*

Ako: Kilabutan kang baktol ka! hahaha

Sentot: *tawa din cia*

Pagdating sa meeting place namin. Nakita ko cia. Umiinom habang nagbabasa ng magazine.

Ako: Sorry nlate na.

Paps: Ok lng. U need anything? Drink? Food? Where'd u wanna eat?

Ako: *leche, english. duduguin ata ako dito.* No. I'm fine. *Winner, dava?!*

So after ng debate kung saan kami kakain, we ate ate Teriyaki Boy. Masarap ung food na naorder ko. Nakalimutan ko lng dahil mahirap i-pronounce. Bsta chicken cia na may halong egg. Kwentuhan at barahan kami. Masaya cia kausap. Makulit. One year older ako sa knya pero he's 5'10. Kmustahin naman ako daba? tatapakan nia lng ako sa liit ko. hihi



hindi itong mga ito ang kinain namin. Natuwa lng ako sa picture. hehe

Kasabay ko pla ciang uuwe ng probinsya. Kasi graduation ni Rod, ung friend nia na nakahangout ko sa Bo's one time. So sabay kami uuwe. At dahil walang sakayan cia dun sa dinadaanan ko, nagdecide kami sa SM North na sumakay ng FX pauwe. So Imagine, galing cia ng Makati, umuwe ng Pasig, pumunta ng Malate kumain para lang bumalik sa QC para umuwe. Around the world ang labanan tlga! *pakikulot nga ang hair ko. Humahaba nnman eh*

Ang kulit ni Paps sa fx. Dahil nagmistulang Government ang fx na nsakayan namin sa dami ng paminta ang bading na nsa loob, todo okray cia. Kinabahan ako dahil anytime, baka upakan pa kami ng mga badessa dun. Virgin pa ako, d pa pwede maupakan ng panget na mga badess. hihi

Paps: Aba, kung aawayin nila ako, ikaw itatapon ko sa harap nila haha

Sweet daba? Ako pa pala ung gagawin niang panangga. Sakit sa bangs!

Pagdating ng QC, ubos na ang mga FX. Saya dapat nagLRT na lng pla kami.

Nagjeep kami pa-Monumento. Ang adik ni Paps. Sobrang harot sa jeep. Matagal kasi umalis ung jeep dahil nagpupuno.

Paps: Ang tagal naman ng waiting time. 456,345 years!

Ako: Wow, buhay ka pa nun?

Paps: Naman! Kita mo, lumipas nanaman ang 34 eyars ng d mo napapansin.

Ako: Wow, ambilis ah. Gnun tlga kabilis? Kalurki!!

Paps: Naman! Tapos tong ilaw pa ni manong nakatapat saken. Para spotlight. Sawang sawa na ako sa spotlight. Lagi na lng ako center of attraction. Banash!

Ako: Ay, talaga? Parang hindi naman convincing.

Paps: Kita mo, lumalapit mga tao sa area natin. Nalaman kasi nila nandito ako.

Kasi palabas na mga empleyado ng SM.

Ako: Ang kyopal naman ng fezlak mez! Kalurki. I wanna make kyombag u na tlga.

Paps: *with matching husky voice* Pare, bakla ka ba? D ko nagets ung sinabi mo eh.

Ako: Mas adik ka pa saken eh. Kakabuang ka. haha

Nung napuno na ang jeepang, harurot na c Manong. Ang adik na Paps, akala ata nasa space shuttle kami. twing magswerve c Manong Disc Driver, titili ng mala-kettle with boiling water ang Bakla. As in, kinabog nia c Mariah at Nina sa tili nia. Pero mahina lng. Ung ako lng ung makakarinig pero nakakabasag ng 5 eardrums.

Ako: *siniko ko sia habang humahagikgik* T*ng*na ka. haha anu to? Junggle Log Jam o Space Shuttle?

Paps: *habang todo kapit cia sa estribo ng jeep para kunwari takot na takot cia* hindi. Grand Carousel pa lng to.

Ako: Leche ka! haha

Paps: *sabay kapit bigla saken* Ayan na iikot na!! Waaa!! *tili na mejo mahina pero sa mga nasa paligid namin, tinatawanan na ung kalokohan nia*

Ako: D ka ba nahihiya sa ginagawa mo? *habang natatawa pa din dhil tuloy tuloy lang cia*

Paps: Ehh kasi naman, katakot magdrive si manong. Waaah!! *biglang kapit cia sakin dahil todo harurot bigla si Manong sabay Mariah scream*

Mukha tlga ciang adik sa ginagawa nia. Pero natatawa din cia sa mga ginagawa nia kasi napapangiti nia ung mga tao sa paligid namin.

Magkahiwalay na kami ng babaan dahil mas malayo pa ung kanya. Ang saya nia kasama. Sabi nia, ako pa lng daw ung una niang liligawan. Kaya sana d cia masaktan. Sana hindi Guy part two ang drama nito. hehe

1 ang nakichika:

Anonymous

Tuesday, July 31, 2007 at 5:34:00 PM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

ha ha ha fabulosa naman ang entries mo. anlulufet... wish ko nga din na hindi sya kagaya ni Guy... ha ha!