ditto daw?!

Hayy, eto, fresh from Government ang Lola Barbara mez. Kasi naman, birthday ng clsoe friend kong c Francis. Winnur sa kagandahan ang friend ko na un kagabi. Imagine, natulog tlga cia ng 8 hours para daw fresh looking cia. Taray dava?

After work, may usapan kami ni Jabee na magkikita, kaso naman ang bakla, nagmamganda, busy sa work kaya d ko na tinawagan pa. Intay ko na lng ung tawag nia.

Tumawag cia sa phone ng lola mez.

Jabee: hoy, bakit d ka na tumawag? Anu plano mamaya?

Ako: Kasi naman, busy lage nung tumawag ako. So umalis na ako ng office para pumunta sa meeting place. Anu nga bang plano?

Jabee: Kaw bahala. Ala akong pera.

Ako: Eh ala din akong pera.

Jabee: Ala din ako. So san tayo nian mapupulot?

Ako: Aba, d ko din alam.

*makita lng kita, ok na ako. -pero d ko na sinabi*


Jabee: Libre mo ako. Ikaw naman manlibre ngaun.

Ako: ngek. Ala nga ako pera dba?

*cnu kaya ung nanliligaw jan? -d ko na lng sinabi. baka sabihin ang kapal ng mukha ko*


Jabee: Oo nga. pareho tayo. So anung plano? Kaw na bahala dun.

Ako: Bakit ako?

Jabee: Eh gusto ko ikaw. wala lng.

Ako: *leche namn 'to. ang gulo* Bakit ako? Ang gulo naman nito. Anu ba? Ambigat ng gamit ko.

Jabee: Kasalanan ko ba yan kung gigimik ka pa after?

Ako: *anu bang meron kung gumigimik ako? Bakit ba ang laki ng problema mo sa mga paggimik ko?* Dba, matagal mo ng alam na gigimik pa ako ngaun? Bukas anu gagawin mo?

Jabee: May wine party daw dito.

Ako: Sa Sat?

Jabee: Nasa Bulacan na ako nun.

Ako: O cge. Next time na lng. *nakakairita ka na! Ako pa ung gumagawa ng effort para lng makita kita! Bwisit!*

Jabee: Ngek. Gusto mo, punta ka muna dun sa friend mo, then bahala na.

Bahala na, meaning wag na lng. Un ang naisip ko.

So sakay ako sa FX papuntang condo ng friend ko sa Makati. Pagdating ng condo nia, wala pala tao, so lipad ako dun sa condo nung birthday celebrant.

Kwentuhan. Gaguhan. Then dumating na ung friend pa namin na iba.

Sinamahan ko magpagupit ung friend ko, kahit kalbo na cia. Kmustahin naman ang pagkasayang ng anda dava?

Pagkatapos uli ciang kalbuhin, mga .5 inches ang hinaba ng hair nia. Lecheng bakla, sayang sa pera. haha balik kami ng condo para magbihis ako namn balik ng condo nung friend ko kasi ams malapit sa work area un. Para kapag nalate ng gising, lipad na agad sa LRT para mag-zoom sa office. hihi

Nagtext ang mokong.

Jabee: D ka na nagtxt. Umuwi na ako.

Ako: Ikaw kaya iniintay ko magtxt. Dba nasa office ka knaina nung tmawag ka? Intay kong mag out ka.

Jabee: Ako lagi...

Ako: *leche, cnu ba ung dapat na gumagawa nun? tapos sasabi sabi kang nanliligaw ka? Ala ka namang effort na pinapakita. Puro pacute lng. naiinis na tlga ako sayo* Ngek. cnu ba ung nasa ofice pa knina at nagsabi na punta na ako muna dito?

Jabee: Ngek. Kaw kaya hintay ko magtxt. Ako na nga tumawag eh. Sabi mo naman nagload ka na. Kaya expected ko, ikaw magttxt. O sha, enjoy. Bahay na ako.

Ako: *Bwisit!! Kelangan binibilang ung mga efforts mo??!! Naalala ko na bigla bakit kami ng break ng ex ko at kung bakit ayoko magkabf ng matagal na panahon* Nagload nga ako kaso ikaw nga intay ko magtxt.

D na ako nag aksaya pa na magreply sa mga sumunod niang txt. Dahil sa mga pangunciencia lng nia un para d ako mag enjoy sa gimik. Nasan na ba ang efforts nia na pinagmamalaki nia?

Pagdating sa condo ng friend ko, tambay saglit at nagmaganda na. Kung gugustuhin ko lng lumandi, pwedeng pwede kong gawin. Nakakainis na gabi itei! Kabwisit tlga ang baklang un!

Pagdating sa Government, konti pa lng tao. 11pm pa lng, sarado ang ang bar! Wala tuloy akong nainom kahit konti. Buti na lng, ang mayyaman kong friends eh nanlilibre kaya eto, nakainom nman saglit. D naman kasi ako palainom kaya d ko na din kinarir ang pagnomo. hihi

uy, may cute dun. ay, ayun jisa pa! Hihi ang daming pogi. Kaso sana napaansin din nila ang simpleng kagandahan ko. Kalurki naman kasi sila sa kapogian. Parang itsa ako kapag tinabi sa kanila. Kalokah!

Nagttxt pa din c Jabee, ciempre reply naman ako. Cold treatment itu. Kalokah, wag akong kalabanin, sanay na sanay ako sa mga walang feelings na txt. hihi

Natapos ang pagsasayaw ng 3:30am. Bumalik ako ng condo para bumorlog at magrecharge para sa pasok kinabukasan.

Pag gising ko, nagtxt c Jabee.

Jabee: Wag ka umabsent mamaya s work...u

Jabee: Papasok na ako. Late ako ng gising.

Ako: Ah ok. Cge ingat ka jan. Ako din papasok na.

Jabee: Ingat ka din.

Pagdating ko ng office.

Ako: Ofc nko.

Jabee: ditto

Ang taray dba? Kinabog nia ang reply ko. Ditto. Ditto. Humanda ka saken mamaya. Bwisit tlga!!

1 ang nakichika:

Dodong Charing

Saturday, August 11, 2007 at 11:24:00 AM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

Effort? Tigilan ako! Baka ma-suntok ko yang nanliligaw sayo. hehehe!