Animal ka!

Sa kadahilanan wala nnaman akong magawa dto sa opisina at naghuhumiyaw na sa sakit ang mga daliri ko sa kakatype, (parang ito hindi ako nagtatype, ano? Adik lng.. pacencia) eh nagpaikot ikot na lng ako sa mga websites at nakakita ng mga kakaibang impormasyon tungkol sa ilang kahayupan sa mundo..

1. Kaya bang magsuka, as in throw up, ng mga daga?

-- Yes? Wrong! Hindi po nila kaya. Akalain mo un. matry nga mamaya sa mga alaga ko sa bahay. Kaya pla c Dorang rat killer ay epektib... minsan.

2. Kaliwete ba or kanan ang gamit na kamay ng mga polar bears?

-- ciempre isasagot mo, depende sa bear, daba? well, mali ka. Kaliwete po sila.

3. Natutulog ba ang mga langgam?

-- una kong sagot, oo. aba, kahit langgam may karaptan magpahinga no. Mali ako! Hindi sila natutulog! Kumusta naman ang mga eyebags nila?

4. Ilan ang eyebrows ng camel? Kilay un sa tagalog dba?

-- natural iisipin mo, 2 dahil 2 mata nila dba? well well well, 3. Yesh, 3 ang eyebrows nila. Kung nasaan ang isa, yun ang hindi ko alam.

5. Nakakarinig ba ang mga ahas?

-- pare, hindi ung mga ahas na mang aagaw ng jowa, ung tunay na ahas.

-- ang sagot ay hindi. They rely on vibrations from creatures in their environment. shet! Nosebleed... english un...

6. Ilan ang mata ng mosquito? Lion tigah katow, lamowke shiguradowng teypoke!

-- apparently (shet, apparently tlga?) eh may 2 lng silang mata. d gaya ng dragon fly na nuknukan ng dami... at 6 ang mga paa nila. kung alam mo na un, manahimik ka!

7. Nakakalangoy ba ang mga giraffe?

--imagine ang langoy aso ng giraffe! haha. pero sorry, hindi sila marunong lumangoy. naman! sa haba ba naman ng leeg nila, kelangan pa ba nila lumangoy? Tsaka sa payat nilang un, maka-sagwan kaya sila? hehe

8. Nakakrecognize ba ng letters at words ang mga unggoy?

-- Naman! Hindi mo naman to maiintindihan kung hindi, dba?? hehe

Well, mga tsong, iyan lng ang mga nakita ko. Kung san ko sila nakita ay d ko na maalala. Kung may mali man jan sa mga nakatype sa taas, pcencia. Sisihin nio na lng ung mga website. D cla accurate. Nakakatamad magverify.

Nax, educational na ang blog ko? Parang sineskwela lng. (ang edad, napagahalata..) Parang nagfield trip ka lng. Un nga lng, may bayad bawat minuto. Para naman hindi kabalbalan lng ang nababasa mo dito, dba?

0 ang nakichika: