apat na sana...

Hihi kalurki. Wa akiz plano gumora sa Government kaso nung niyaya akiz ng friend kong c andrea (andrew por short). Eh cnu ba naman ang tatanggi sa kumpulan ng mga gwapong kaluurkihan sa iisang lugar dava?

Kaso friday ngaun. Madami kayang tao?

Usually kasi Saturday na kami andoonin. May bayad dapat pero dahil ang lola mez ay malawak ang kuneksiyon, nakakalibre kami ng entrada minsan minsan. hihi

Pero dahil libre naman ang entrance twing friday sa akin,. flylaloo na din akiz sa Makati para magpakati. hihi joke lng pero mejo true.

Kaso naman, d ako nagbring ng aking kagamitan por tomorrow kasi kahit nakipaggiyera na akiz sa mga may ari ng kumpanya na pinagtatrabahuhan kez, may work kami ng Kyobado. Saya dava? Lunes hanggang kyobado. Linggo lng ang pahinga. Effort!!

So ang ginawa ng lola mo, umuwe muna s probinsya para maligo at kumuha ng gamit at ipasok sa pagkaliit liit kong purse para bumaik lng sa Makati para magpakati. hihi mega effort para sa kakirihan dava? haha

Pero dahil niyaya ako ng friends ko na mag Gateway muna, jumoin muna akiz sa kanila bago man lang akiz dumirecho ng Makati.

Pagdating ng bahay, mega ligo. Hilod. Kuskos. Hilod. Najisip ko, sana may nagpapaligo saken. hihi

Pagkaalis ng balay, kinita ko na ang 2 kong friends. Ung isa, kilala nio na, c Ryan. Ang baklang mayaman kong friend na favorite ubusin ang lahat ng tinda sa Topman. Winnur dava? Kung madyomi lng akong kwarta, ay, pipila ang mga katauhan para mabiyayaan. hehe

Ung isa kong friend naman, nun ko lang nakilala. Nirereto cia ni Ryan sa aken. Ok cia. Bata lng ang problema. Eh ang trauma ko sa bata eh parang trauma mo sa bangungot na wiz mo na bet ibalikbalik sa buhay dava? Pero ok naman ung boylet.

"...So anu naman masasabi mo sa knya?" Tanong ni baklang ryan.

"Ok naman cia eh. May sense of humor which is good. Tapos mejo konek kami ng buhay. Pero kilala mo naman ako ate, kelangan nakakasama ko ng madalas para malaman ko kung nau tlga ang lagay namin. hihi" sagot ko. Landi dba? hihi

Mejo pinag initan namin 2 si Ryan kahit na 90% ng kinain namin ay courtesy of his richnezz. OO, patay gutom kami. Pero dahil libre kasi ni Bakla. Cnung tatanggi sa libre davuh?

So after namin laitin ang source ng pera namin, napagsdesisyunan na namin na umuwe na.. Ay ung boylet lng pala. Kasi si bakla eh sa work derecho at ako naamn, alam mo na... sa kakatihan... este Makati hihi

hayy... Nakakbwisit pa ung bus na nasakyan ko. Ang bagal Parang sa Tawi tawi pa ang destinaccion dahil parelax relax lng c amanong magdrive. Tapos pagdating ng SHaw, ung gma naunang bus, nangontrasta ng Pulis,, kahit go na sa stoplight, nakahinto sila sa harap namin para mag abang ng jusahero. Walang HIyang pulis un. Nsa harap cia mismo tapos d nia pinagagalitan ung mga buwakaw na drayver. Kalurki. Kung nakuha ko lng ung namesung ng julis, sumbong ko ke Mayor Vinay ung baklang un.

"500 binayad jan sa pulis na yan..." bigla kong narinig ung kwetuhan ng kunduktor at nung driver.

Pagdating nga naman tlga sa anda daba? Kalurki!!

Muntik na tuloy akiz d nakaabot sa 1am na limit nung free pazz ketch. Buti na lng, kilala na akiz ng tikitero kaya naunderstand nia akiz. Sungit pa naamn nun manong na iyonchi....

Pagjosok ng Government, ANG SAYA. Walang tao.

Translation: Puro kwanget pa.

Kalma lng, najisip ko, 1am palng naman....

Infurhnezz, pinagtinginan kami pagpasok. Parang mga bagong pasok sa julungan.

D ko tuloy knows kung maganda ba kamez o tlgang mukha lng shunga. hihi

Konti konti na umeenter ang mga kabaklaan. May mga tao na. hihi pero ang lalaki ng shotawan. Katakot lumapit. Pwede ka ng maghide and seek sa likod nila at d ka na makikita ng mga kasama mez. hihi

Sayaw. Inom. Sayaw. Dumating iba kong friends, beso. Bati. Tawanan. Sayaw ulit at mega enjoy tlga kahit konti lng ung gma katauhan.

May isang boylet na kasama ung friendaluz ketch, pogi. Crushnezz ko un nung una. Pero ngaun, mejo mejo na lng. Eh uuwe na ung friend ko kaya kami na lng maiiwan magkasama plus ung jisa ko pang friend na wit knows magshugalog. Kaya bihira ko kinakausap un, at kung kakausapin ko naman, nakatingala ako. Anytime pwede dumanak ang dugo. hihi

So no choice kami kundi mag usap ni pogi. Kapangalan ko cia. At mega kwentuhan. May sense kausap ang bakla. At nag aya lumabas. Yosi daw. Feeling ko, gusto lng nito makita hitsura ko sa liwanag kung nakakaorkot (takot) ba. hihi gnun ba ako ka fez ng monster? May lamang naman ako ng paligo kay shrek minsan. Mnsan lng. hihi

Kinuha nia ang number ko pagkapasok uli namin sa Gov. Winnur dava?

STRIKE 1 !!

Pag alis ni shukayo (tukayo) dahil iniintay cia ng friends nia sa labas ng club, balik na akiz sa mga friends ko. Sayaw uli. Kulitan at pakyutan. hihi

May paramdam effect ung maliit na guy sa harap ko.

Haller? Wiz akiz nag iilusyon. Cnu ba naman ung wit makakahalata kung maya't maya nakashingin cia sa aken. Tapos aalis kunwari sa shobi kez. Biglang susulpot sa kabilang side. Then sa harap ko. Wit ko na knows kung sa likod ko eh umaaura din cia. hihi

D nia ako nilandi pero humaba na ang hurr ko sa knya. hihi may pagkacute pa naman ung bata na un. hihi

STRIKE 2 !!

Nung nilapitan na ung bata nung boyfriend nia (yezz, alam kong may jowa ang bata. hehe kaya wit ko na din pinag aksayahn ng panahon) eh jumalis na sila pero nagpabalik balik pa din c bata sa tabi kez nung nasa couch na ako para magpahinga.

Balik sa friends... well, wit naman back kasi anjan naman sila the whole time. Alam kasi nung friendship ko kung gaano akiz kadepress nitong mga huling linggo kaya pinapabayaan na lng nia akiz lumandi.

Malapit na kami umuwe. Kaya pahinga na akiz sa couch. paramdam si bata sa kabila habang may bolet sa kabila. Palagi sa Gov to kaya magkakilala kami sa fez. So pinabayaan ko lng. Ok nman cia. Cute pero knows kong may jowa din sa ibang bansa. SO wit ko na cia pinansin mciado. Tiiningnan ko na lng ung friends ko na enjoy sa pagdanze danze... napasmile na lng akiz kasi ung isa dun, problemado sa boyfrend nia. Inuuto lng cia kaya sinasabihan ko na lng na wit na nia allow na gnunin cia ng jowa.

Walang sabi sabi biglang may umakbay sa akin. C boylet na katabi ko pla. Ung cute na may jwoa sa ibang bansa.

Winnur! Knows nia pla ang name ko. At nagulat akiz dahil suplado (actually, suplada, pero wit nia knows un hihi) daw ako sabi nia. Tagal na daw nia ako nakikita sa Gov, pero sinusupladuhan ko daw cia. hihi pcencia naman. Kinuha nia din ang number kez.

Strike 3 !!

Pero wit ko na mciadong nilandi ung guy, malandi akiz pero wit ako ahas. hihi

n kong iniiwas na sia sakin nung friends nia. Wit ko knows kung mabbwisit ba akiz o matutuwa. Ambabastos. Sana nag excuse me nung hinatak cia palayo kasi kausap ko cia dava? Feeling cguro ng friends nito aahasin ko ung friend nila. Haller? May pinag aralan ang lola mo kahit papano.

Peo ok lng, Tumabi na sa akin ung gusto ko makilala at malandi. Ito, knows kong single and ready to go itei. Kasi lage din sia sa Gov. Matagal ko na cia bet. Kaso cute kaya wit akiz lumalapit sa knya. hihi

Cia na pla ang lumapit. Ang saya. hihi kinikilig ako.

Ramdam mo, ateh? hihi

So nag adjust na cia palapit sa akin. Ramdam ko na.

Moment ko na itu.

Moment na tlga.

Azz in!!

*check ko hininga ko para naman wit cia mahimatay kung kausapin nia akiz dba?*

Shet, lumapit na. Haller? ang laki ng couch tapos kaming 2 lng nakaupo. UN na un dava? Wit na akiz nag aambisyon dba? hihi

Erik Santos, izz thiz the moment?

"Pare, nakita mo un?" bigla ko narinig.

Friend nia pla ung nasa harap namin. Tinawag cia. At tumayo na c cutie. Iniwan akong umaasa.

Lechugazz!!

Cnung friend itei? Pupukulin ko. Sinira ang moment koh!! Grr tlga.. azz in grr...

Ramdam mo? hihi

hayy, pero sa kabuuan naman, ok na akiz. Bihira lng mangyari sa aken ang may magpacute. Cguro kasi dat night, konti lng kasama ko. Kaya mejo ok lng sa knila approach akiz. Lagi kasi ako napapalibutan ng friends kong madami usually. hihi

Saya. Ilang linggo akong depress. Pero ngaung gabi, napangiti akiz kahit papano. Atleast, marunong magpangiti si Lord.

Sayang nga lng, mas masaya akiz kung may boyfriend na akong kasama gumimik at kaholding hands buong gabi...

5 ang nakichika:

TL

Sunday, September 2, 2007 at 11:58:00 AM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

Winner nanaman ang postage mo Manay! Walang sinabi si Rapunzel sa haba ng hairlalu mo ate! Davah! Todo na to!!!

Buti naman Manay napangiti ka. Matagal tagal ka ng depress depressan eh. Ramdam sa posts mo.

Anonymous

Tuesday, September 4, 2007 at 9:13:00 PM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

haiz, kaka-imbei naman yun ganung eksena, sana nga naging apat na lang...

me next time pa nman eh hehehe.

manay: meron pa akong isang blog: updated yun, medyo bastos nga lang ako nga rin pala si prinses cleo:

http://prinsescleo.wordpress.com

Dodong Charing

Wednesday, September 5, 2007 at 2:30:00 AM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

gud jaeb!

lazy john

Wednesday, September 5, 2007 at 1:54:00 PM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

hainaku ati kumire ka na naman pala... in furhnezzz 4 in one night va naman... si ryan kilala ko rin yan sadyang mabait lang talaga siya kaya siya ganun...heheheh=P

Anonymous

Thursday, September 6, 2007 at 12:54:00 PM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

TL: kulot pa yan ng lagay na yan ah? Parang pubic hair lng hahahah

Dilan: Nabasa ko na ang prinsescleo mez. Winnur lng cia. Pwedeng patikim din kina joseph, terence at king? hihi

Dodong: musta ever na bakla? heheh

toto leyt: C ryan? haha baklitang baklita un. Ricah lng pero ubod ng bakla. hahaha