Add as a friend agad!

Last week, biglang nagparamdam yung isa kong ex na ngayon ay very close friend ko na din.

In short, 'sis' na ang tawagan namin na parang dati eh daig pa namin ang mga higad sa kati.

"Bakla, buhay ka pa ba?" tanong ng hitad.

"Bakla, hello din!" sagot ng sirena.

"Hahah. Puta ka. Ano ng balita sayiz? I heard single ka na din daw!"

"Napanuod mo pala yung press con ko last month? Akmang-akma ung little black dress wtih bubuyog shades ko diba? 'Tah ka! Bakit ka pa nagtatanong kung alam mo na pala ang balita? Hahaha"

"Keme na! Kailan tayo magkikita? Miss ko na ang napakalambot mong pagkatao"

"Teh, hiyang-hiya yung plema sa katigasan mo!" sagot kiz habang natatawa sa byahe papuntang nyopisina.

"Sus! Walang bahid. Walang pag-aalinlangan! #Char"

Pati hashtags umaabot na sa text.

"O eniweyz, single na nga powHz Aquoh jejeje" sagot ko.

"Puta. Jeje ka na din? Bakla, kaawaan ka. Bakla ka na, jeje ka pa!"

Nakalimutan ko na kung bakit siya nagtext. Gaguhan portion nanaman ang segment ng show today.

"Che. Anong meron?" tanong ko.

"Magkita naman tayo, gurl! May papakilala ako sa'yo!"

"Ay. Hontogol nating hindi nag-eye-to-eye Inday Badiday tapos lalaki agad ang bungad?"

"Ay. Choosy? Ayaw na sa lalaki? Ayaw na madiligan? Ayaw na sa t*t*?"

"Hindi naman sa ganon. Sana yan na agad ang bungad mo kanina pa! Hahaha"

"O basta kita tayo bukas. Magcocoffee kami tapos kunwari napadaan ka. Haha very teleserye! Ikaw si Juday tapos ako sa Claudine!"

"Teh, ang edad napaghahalata. Haha wa ng karir mga bilat na yan. Lalo na si Claudine. Nakatambay na lang siya sa airport at nambabalya ngaun." sagot kiz.

"Basta. Katamad magtext. See you tomorrow. Hihi."

So, siyempre dahil hindi naman ako masyadong naghahanap ng lalaki ngayon, wala akong preparasyon na ginawa masyado.


But if you can't handle me at my worst, then you sure as hell don't deserve me at my best. 

Yan ang linya ng past life kong si Marilyn Monroe.

Imagine nio na lang kung gaano pa ako kaganda ngayon! Hahaha

At dahil ayokong magprepare, pagkarating ng kinabukasan, dagdag 40 minutes ako sa shower.

Ahit dito. Ahit doon. Linis dito. Laklak ng pH Care. Plantsa. Ligo ng pabango.

Bihis ng corporate attire then rampa na sa office!

May extra hood para hindi kumawala  ang aura ko until the moment na makilala ko yung guy.

Dahil boringga sa office, tinapos ko agad lahat ng work para naman mapanatiling fresh ang aura ko.

Iba na ang natural freshness.

Pagkarating ng 7pm, text agad si bakla.

"Teh, out na ako. Ikaw?" tanong niya.

"Teh di pa. Magwawarla kami ni pudra kapag nalaman niyang sirena ako. Baka himatayin yung mga kapitbahay namin kakachismis dahil ang bortang kapitbahay nila, ay lalaki ang kinakain for dessert. Hihi"

Kahit na knows ko naman ang ibig niya sabihin.

Patol naman si bakla.

"Ay teh. Kahit yung bulag naming alaga, alam na kumakandirit ka sa gabi. 'Wag ng itago ang iyong alampay gurl. Iwagayway nah!"

"Pota ka. Mermaid akiz gurl. Remember?" sagot ko.

"Che. Kawawa ang karagatan kapag sumali ka pa sa kanila. O sha. Kita tayo sa UCC later."

"Ay ang yaman! UCC talaga. Libre mo 'teh?!"

"Wit. Libre ni Yul."

Ay. Nagpintig ang invisible keps ko.

Take me, Yul. Take me now!

Kung kamukha ni Yul Servo ang guy na mamemeet ko, bukakang bakla ang makikita niya later. Hahaha

"Ok fine. See yah!"

Nung dumating ako sa labas ng venue, nagsalamin pa akiz sa glass door at saka jumosok.

"Welcome back, Reyna ng Kagandahan at Kalinisan!" ang ineexpect kong bati ng mga tao habang nakayuko.

Kaso day off ata ng mga maida namin kaya wala akong narinig.

Kebs!

Tuloy pa din ako sa paghahanap sa kanila until makita ko na yung friend ko at yung kasama niya.

Infairness, may hitsura yung guy!

Nung nagkita na kami ni bakla, super standing ovation siya.

"Ayan. Matuto gumalang sa tunay na kagandahan." sabi ng mga mata ko sa kanya.

Umismid lang ang ingittera.

"Uy, Barbie, si Yul nga pala." pakilala sa akin ng kaibigan ko.

"Hi. Barbie." sabay extend ng kamay ko.

Napansin ko agad ang slight borta niyang arms. Wow!

Kaso...

In a very babaeng-babaeng boses with matching twitch ng lips: "Hi. Yul."

Pak!

Add as a friend agad!

Wala ng pagdududa.

Walang pag-Like!

Hahaha

Slight nangiti yung kaibigan ko. Knows na niya yung mga nangyari sa ilang minutong nakalipas.

Lumipas ang ilang oras na nagchichikahan kami.

Wala namang issue sa akin kung may slight kalambutan ang guy kaso naman, sa lambot kong 'to sana kahit konti mas hardness pa sa akin yung guy para naman may libog factor din.

Kaso, based sa pag-uusap namin, ang daming warning signs na kulang na lang, magpalit kami ng make up at style tips! Hahaha

Infairness kay Yul, bet niya din magpatawa kaya I'm sure magkakasundo kami.

Kaso hanggang 2 meters away from each other lang ang magaganap every time na magkakasama kami.

Walang libog teh!

Kahit konti.

Well, atleast may bago akong friend na paghihiraman ng eyelash curler kapag nasira na yung akin. :)

3 ang nakichika:

Shenanigans

Tuesday, September 18, 2012 at 1:47:00 AM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

ahahaha! aliw ka teh

nyway, walang follow button?

hard.ass.kisser

Tuesday, September 18, 2012 at 1:05:00 PM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

nakakaloka ka teh! nabubuang ako sa kwento mo. lels

Barbara Bakal

Tuesday, September 18, 2012 at 1:26:00 PM GMT+8
Permalink this comment

1

said...

Russell: salamat sa pagremind teh. Ayan naglagay na akiz. :P

Hard.ass.kisser: Teh ang manly ng username pero kung maka-teh parang end of the world na?! haha chozmita sen!